Khó khăn của liên doanh năng lượng mới, liệu N7 có thể phá vỡ thế bế tắc?

Gần đây, chiếc sedan điện lớn cỡ vừa của Dongfeng Nissan, N7, đã chính thức ra mắt với mức giá khởi điểm 119.900 nhân dân tệ, và trong vòng 1 giờ đã có hơn 10.000 đơn đặt hàng, trở thành sản phẩm hiện tượng hiếm hoi của thương hiệu liên doanh trong lĩnh vực năng lượng mới những năm gần đây.

Chiếc xe này, được chính thức ca ngợi là “tác phẩm khởi đầu của thế lực mới trong liên doanh”, đã trực tiếp đánh vào điểm đau của thị trường bằng chiến lược “giá ngang bằng nhiên liệu”, đồng thời nâng cấp toàn diện về thông minh hóa và tính năng thoải mái, thách thức rào cản lâu dài của các thương hiệu nội địa trong thị trường năng lượng mới.

Sự bùng nổ của N7 không chỉ là “thức tỉnh muộn” trong chiến lược năng lượng mới của Dongfeng Nissan, mà còn đánh dấu một sự kiện mang tính mốc của thương hiệu liên doanh trong việc hoàn toàn gỡ bỏ “nhãn giá cao” trên thị trường Trung Quốc và tái cấu trúc quy tắc cạnh tranh, dấu hiệu của cuộc tái đấu của thương hiệu liên doanh trong lĩnh vực năng lượng mới đã chính thức được thổi lên.

N7 đã khơi dậy lá cờ doanh số cao của các thương hiệu liên doanh.

Khi mức giá khởi điểm của N7 được công bố, tiếng thán phục tại hội trường đã chứng minh tính đột phá trong quyết định của Dongfeng Nissan. So với mức giá thường cao hơn 20%-30% của các mẫu xe năng lượng mới của thương hiệu liên doanh trước đó so với các thương hiệu nội địa, N7 đã trực tiếp hạ giá xuống 119.900 nhân dân tệ. Mức giá này không chỉ thấp hơn một số mẫu xe cùng phân khúc của BYD và Geely, mà còn ngang bằng với chiếc sedan điện nhỏ gọn Xiaopeng MONA M03, được coi là “thảm sát giá”.

Nhìn từ phản hồi thị trường, chiến lược giá đã chính xác đánh vào tâm lý kỳ vọng của người tiêu dùng gia đình. Có thông tin cho rằng, trong số những người đặt hàng N7, 47% dự định mua xe nhiên liệu. Dữ liệu này cho thấy, N7 đã thành công trong việc thu hút người dùng ô tô nhiên liệu truyền thống thông qua sự kết hợp của “giá ngang bằng xe nhiên liệu + nâng cấp trải nghiệm năng lượng mới”, tạo ra một vòng chuyển đổi từ “tự tiêu diệt lẫn nhau” đến “mở rộng thị trường”.

Liệu N7 có thể giải quyết khủng hoảng năng lượng mới?

Sự xuất hiện của những sản phẩm hot từ các thương hiệu nội địa đã trở thành một xu hướng, nhưng sự đạt được nhiệt độ tương tự từ thương hiệu liên doanh vẫn là lần đầu. Cốt lõi nằm ở việc N7 đã làm đổ vỡ nhận thức ngành công nghiệp với chiếc xe “giá cả + sức mạnh sản phẩm” ở hai phương diện.

Về giá cả, mẫu xe N7 bản tiêu chuẩn được định giá thấp tới 119.900 nhân dân tệ, nếu cộng thêm các lợi ích khác, giá bán sẽ chỉ còn chưa tới 100.000 nhân dân tệ. Chiến lược giá này không chỉ phá vỡ rào cản giá cao trước đây của các thương hiệu liên doanh, mà còn thách thức trực tiếp lợi thế giá cả của các thương hiệu nội địa.

Về sức mạnh sản phẩm, danh sách trang bị của N7 giống như một phản công toàn diện đối với ấn tượng “giá cao, trang bị thấp” của các thương hiệu nội địa.

Trong lĩnh vực thông minh hóa, N7 được trang bị hệ thống NISSAN OS, dựa trên chip Qualcomm Snapdragon 8155/8295P, tích hợp trợ lý giọng nói AI “Xiao Ni” và kết nối với mô hình DeepSeek-R1, đạt được khả năng hiểu ngữ nghĩa trong tất cả các tình huống và khả năng phục vụ chủ động; về hỗ trợ lái xe, N7 được trang bị 22 cảm biến và chip Nvidia Orin, hỗ trợ lái xe tự động NOA trên cao tốc, hỗ trợ lái xe nhớ NOA trong thành phố, và hỗ trợ đỗ xe trong mọi tình huống; về phạm vi hoạt động, CLTC có thể đạt tối đa 635km, kết hợp với công nghệ sạc nhanh 3C, có thể sạc lại 400km trong 17 phút.

Ngoài ra, N7 còn tiên phong với “ghế sofa tự động AI không áp lực”, hỗ trợ điều chỉnh điện 16 hướng + điều chỉnh nhiệt độ thông minh 3 vùng + chức năng mát xa 8 điểm; tiêu chuẩn gắn bộ làm mát thông minh trong xe, tạo thành “bộ 4 món mới của liên doanh” bao gồm “tủ lạnh + TV màu + sofa lớn + phòng lớn”.

Là một chiếc sedan điện cỡ trung, N7 cho thấy lợi thế giá đáng kể so với đối thủ cùng phân khúc như Geely Galaxy E8, Leap C01, và Yipai 007. Ngay cả so với chiếc sedan điện nhỏ gọn đang hot, Xiaopeng MONA M03, chiến lược định giá của N7 cũng không hề kém cạnh.

Tuy nhiên, về mặt cấu hình phần cứng hỗ trợ lái xe, trong các mẫu xe phân khúc trung bình thấp, độ phong phú của cảm biến lắp trên N7 và một số tính năng thoải mái không bằng đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, điều này có thể được xem như là cách Nissan khác biệt hóa trong lĩnh vực năng lượng mới —— thông qua việc nén chi phí các cấu hình không cốt lõi, biến lợi thế giá thành thành công cụ để phá vỡ thị trường.

Từ góc độ ảnh hưởng thị trường, sự ra mắt của N7 giống như một “cá lóc”, khuấy động sóng lớn trong đường đua năng lượng mới của các thương hiệu liên doanh. Nó không chỉ vượt qua vòng vây về giá từ các thương hiệu nội địa nhờ vào nghiên cứu địa phương và chiến lược định giá thực tế, mà còn đối đầu trực tiếp với các mẫu xe nổi bật như Xiaopeng MONA M03 bằng chiến lược “định giá vượt cấp”. Hiệu suất này không chỉ nâng cao sức cạnh tranh của thương hiệu liên doanh trên thị trường năng lượng mới, mà còn thúc đẩy các thương hiệu liên doanh khác nhanh chóng chuyển đổi, thúc đẩy ngành công nghiệp vào giai đoạn cạnh tranh tích cực trong “giảm chi phí công nghệ + tái cấu trúc giá cả”.

Các nhà phân tích ngành chỉ ra rằng, ví dụ N7 chứng minh rằng chỉ cần thương hiệu liên doanh buông bỏ cái tôi, hoàn toàn có thể thiết lập lại lợi thế cạnh tranh trong lĩnh vực năng lượng mới. Cuộc chiến giá này không phải là điểm kết thúc, mà là điểm khởi đầu cho việc tái cấu trúc khả năng của hệ thống thương hiệu liên doanh —— từ kiểm soát chi phí đến thay đổi công nghệ, từ thấu hiểu người tiêu dùng đến đổi mới phục vụ, một cuộc cách mạng toàn diện đang diễn ra.

Đường đi gian nan của Nissan trong lĩnh vực năng lượng mới ở Trung Quốc.

Quá trình chuyển đổi điện khí hóa của Nissan thực sự không phải mới bắt đầu gần đây. Từ năm 2010, chiếc Nissan LEAF đã được nhập khẩu vào thị trường Trung Quốc, nhưng mức giá hơn 300.000 nhân dân tệ vào thời điểm đó khiến nó chỉ có thể trở thành “đồ chơi” trong mắt nhóm người tiêu dùng nhỏ lẻ. Đến năm 2018, Nissan đã ra mắt mẫu xe Xuanyue Electric, hạ giá xuống 243.000 nhân dân tệ, nhưng tầm hoạt động NEDC chỉ có 338km, việc trang bị thông minh gần như không có. So với các mẫu xe thương hiệu nội địa như BYD e5 vào thời điểm đó, Xuanyue Electric có vẻ không phù hợp, khó có thể đứng vững trên thị trường.

Điểm chuyển mình thực sự xuất hiện vào năm 2022. Thực tế, từ tháng 5 năm 2020, Nissan đã chính thức phát biểu về chiến lược doanh nghiệp mới “Nissan NEXT”, tuyên bố bước vào giai đoạn phát triển hoàn toàn mới. Vào tháng 9 cùng năm, chiếc ARIYA, được trang bị công nghệ “Nissan Intelligent Mobility” mới nhất và ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới đã ra mắt.

Liệu N7 có thể giải quyết khủng hoảng năng lượng mới?

Là mẫu flagship điện của Nissan, ARIYA được thiết kế trên nền tảng điện hoàn toàn mới của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi, với công nghệ ba điện tự phát triển toàn chuỗi, có sức mạnh kỹ thuật đáng kể. Khi xe vừa được đưa vào thị trường Trung Quốc, Dongfeng Nissan đã định giá mẫu SUV điện cỡ nhỏ này từ 272.800 nhân dân tệ, mức giá này lúc đó rơi vào trạng thái khá tự tin, sau đó thậm chí còn tăng giá lên hơn một vạn nhân dân tệ. Tuy nhiên, vào thời điểmn đó, các mẫu xe như Tesla Model Y và Zeekr 001 đã vững chắc một vị trí trong cùng khúc thị trường với thị phần nhất định. ARIYA khi đấu tranh với những đối thủ này không xuất hiện đủ sức cạnh tranh, với doanh số tháng chưa đầy một ngàn chiếc.

Khi các thương hiệu liên doanh như Toyota bZ4X giảm giá mạnh, Dongfeng Nissan cũng khó kháng cự lại áp lực, đã phải áp dụng chính sách giảm giá lớn cho ARIYA bằng cách thay thế sản phẩm. Nhưng ngay cả như vậy, các nỗ lực sau này của Dongfeng Nissan dường như cũng không thể cứu vãn tình thế, doanh số tháng của ARIYA cuối cùng đã rơi xuống mức hai chữ số, có thể nói là “càng cố gắng càng thất bại”.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, tình thế khó khăn mà ARIYA gặp phải phơi bày ra những nhược điểm của thương hiệu liên doanh do đã quá phụ thuộc vào mức giá thương hiệu trong những năm đầu phát triển, bỏ qua sự nâng cấp công nghệ. Trong bối cảnh thị trường năng lượng mới đang tiến triển nhanh chóng hiện nay, chính sách giá cao của ARIYA và công nghệ tương đối lạc hậu rõ ràng không thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ngoài ARIYA, Nissan cũng không đạt được thành công như mong muốn trong lĩnh vực xe hybrid. Các mẫu xe như Xuanyue và Qijun dưới kiến trúc e-POWER của Nissan, tuy cố gắng sử dụng công nghệ giống như gia tăng công suất để giảm lo lắng về phạm vi hoạt động, nhưng về mặt trí thông minh, lại thua kém nhiều so với các mẫu xe hybrid của thương hiệu nội địa. Nhiều yếu tố đã làm cho những chiếc xe này có tiếng nói yếu ớt trên thị trường, khó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Thương hiệu con của Dongfeng Nissan, Qi Chen, cũng không gặp may mắn trong lĩnh vực năng lượng mới. Sau khi hợp nhất thương hiệu Qi Chen, Dongfeng Nissan đã lần lượt ra mắt các mẫu xe năng lượng mới như Qi Chen VX6 và Qi Chen Đại V DD – i Hybrid. Tuy nhiên, do độ nhận diện thương hiệu thấp, sức mạnh sản phẩm không đủ, những mẫu xe này cũng không thể mở thị trường. Năm ngoái, Qi Chen đã thực hiện giảm giá để thay đổi, và doanh số từng ngắn hạn vượt qua 1.000 chiếc trong tháng, nhưng từ đầu năm nay, doanh số hàng tháng đã dưới 500 chiếc, dần trở thành sản phẩm bên lề.

Liệu N7 có thể giải quyết khủng hoảng năng lượng mới?

Sự khó khăn mà Nissan đang phải đối mặt trong lĩnh vực năng lượng mới ở Trung Quốc thể hiện rất rõ qua số liệu: vào năm 2024, doanh số năng lượng mới của Dongfeng Nissan không đạt 5%, trong khi tỷ lệ thẩm thấu bán lẻ xe năng lượng mới của Trung Quốc đã đạt 47,6%, trong khi tỷ lệ thẩm thấu năng lượng mới của một số thương hiệu nội địa đã vượt quá 50%.

Liệu N7 có thể thay thế Xuanyue?

Quá trình suy giảm của Xuanyue có thể coi như hình ảnh thu nhỏ của số phận xe nhiên liệu liên doanh.

Kể từ khi ra đời, Xuanyue đã nhanh chóng nổi bật trên thị trường ô tô toàn cầu nhờ mức giá phải chăng, chất lượng thoải mái và bền bỉ. Tại thị trường nội địa, Xuanyue còn có những thành tựu ấn tượng, liên tiếp trong năm 2020-2024, nó đứng vững ở vị trí quán quân doanh số xe nhiên liệu ở Trung Quốc trong 5 năm liên tiếp. Trong đó, năm 2021 được coi là thời điểm đỉnh cao của nó, khi doanh số tháng có lúc vượt 60.000 chiếc. Tuy nhiên, chỉ sau hai hoặc ba năm, đến năm 2024, doanh số cả năm của Xuanyue đã giảm mạnh xuống 28%, xuống còn 326.000 chiếc, doanh số tháng thậm chí có lần rơi xuống dưới 20.000 chiếc.

Liệu N7 có thể giải quyết khủng hoảng năng lượng mới?

Vốn là một trong những mẫu xe “trụ cột” của Dongfeng Nissan, Qijun từng chiếm gần 20% doanh số tổng của thương hiệu. Tuy nhiên, sau khi thay thế vào năm 2021 với động cơ ba xi-lanh, doanh số của Qijun đã giảm mạnh, có lúc đã giảm xuống ba con số, khiến nhiều người phải ngạc nhiên.

Sự mờ nhạt của những mẫu xe ngôi sao chỉ là bề nổi, điều nghiêm trọng hơn là tổng doanh số của Nissan tại Trung Quốc vào năm 2024 chỉ đạt 696.600 chiếc, giảm 12% so với năm trước, và doanh số xe nhiên liệu vẫn chiếm tỷ lệ cao tới 95%, tốc độ chuyển đổi năng lượng mới nghiêm trọng chậm chạp.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng, sự sa sút của xe nhiên liệu Nissan đang ẩn chứa ba mâu thuẫn. Thứ nhất, ma trận sản phẩm quá đơn giản. Trong một thời gian dài, Dongfeng Nissan đã dẫn đầu với xe nhiên liệu, tỷ lệ thị phần xe nhiên liệu luôn duy trì trên 95%, thậm chí trong nhiều năm đạt tới mức độc quyền tuyệt đối 100%, sự phụ thuộc quá mức vào loại động lực duy nhất như vậy khiến cho Nissan thiếu khả năng ứng phó đầy đủ trước cuộc cải cách thị trường.

Thứ hai, lợi thế chi phí không còn. Các thương hiệu nội địa đã đạt được hai lợi thế “tiêu thụ thấp hơn liên doanh, giá cả thấp hơn liên doanh” nhờ công nghệ hybrid. Lấy ví dụ BYD Qin PLUS DM-i, mức tiêu hao xăng chỉ 3,8L/100km, thấp hơn mức tiêu hao của Xuanyue e-POWER, lại còn có giá cả cạnh tranh hơn, điều này đã tạo ra cú sốc lớn đối với thị trường xe nhiên liệu của Nissan.

Thứ ba, giá trị thương hiệu dần phai nhạt. Trong thời đại năng lượng mới, người tiêu dùng khi mua xe càng chú trọng đến trang bị thông minh và hệ sinh thái dịch vụ, lợi thế của ba bộ phận “động cơ, hộp số, khung gầm” đã bị pha loãng đáng kể. Những thiếu sót của các thương hiệu liên doanh như Nissan trong lĩnh vực thông minh hóa và dịch vụ ngày càng trở nên rõ rệt, khó đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa đang ngày càng tăng của người tiêu dùng.

Không khó để nhận thấy, áp lực từ sự thu hẹp thị trường xe nhiên liệu đang làm cho Nissan đối mặt với thách thức nghiêm trọng chưa từng có. Việc ra mắt mẫu N7 tập trung vào giá trị sử dụng chính là động thái tích cực của Nissan sau khi phản ánh toàn diện về thị trường Trung Quốc.

N7 được định vị là chiếc sedan lớn, chính xác nhắm đến thị trường chủ đạo từ 100.000 đến 200.000 nhân dân tệ, trong khi tập trung vào nhu cầu chính của người tiêu dùng gia đình về không gian và sự thoải mái.

Chiến lược định vị này đã nắm bắt chính xác nhu cầu nâng cấp của người tiêu dùng Xuanyue, có khả năng lấp đầy khoảng trống thị trường do doanh số của các mẫu xe nhiên liệu như Xuanyue sụt giảm.

Chiến lược phản công: Nghiên cứu địa phương và thúc đẩy nhanh quá trình ra sản phẩm mới.

Đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường năng lượng mới và những khó khăn tự thân trong quá trình chuyển đổi, Nissan đã nhận thức sâu sắc rằng việc chuyển đổi công nghệ là cấp bách và rất quan trọng, vì vậy họ đã nhanh chóng bắt tay vào cải cách và đầu tư lớn trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, tập trung tăng tốc quá trình chuyển đổi công nghệ.

Về việc xây dựng hệ thống nghiên cứu địa phương, Nissan đã quy tụ một đội ngũ nghiên cứu phát triển năng lượng mới riêng cho Trung Quốc. Mục đích là nhằm hiểu rõ hơn về tình hình thị trường Trung Quốc, nắm bắt nhu cầu thực sự của người tiêu dùng Trung Quốc, từ đó phát triển các mẫu xe năng lượng mới phù hợp hơn với thị trường Trung Quốc.

Trong việc khám phá công nghệ thông minh, Nissan đang tích cực mở rộng hợp tác. Đầu tiên là mẫu xe N7 được trang bị mô hình lớn thông minh Momenta, thứ hai là Nissan sẽ hợp tác với Huawei để cùng phát triển hệ thống hỗ trợ lái xe, và dự kiếndược ra mắt mô hình hợp tác vào nửa cuối năm 2025.

Về việc đầu tư nghiên cứu phát triển, Nissan thể hiện sự quyết tâm kiên định. Trong ba năm tới, Dongfeng Nissan dự kiến sẽ đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ vào lĩnh vực năng lượng mới, số lượng nhân viên tại trung tâm công nghệ sẽ được mở rộng lên 4.000 người. Hành động này sẽ củng cố lợi thế của Dongfeng Nissan trong khả năng nghiên cứu và phát triển toàn diện cả phần mềm và phần cứng, cung cấp hỗ trợ mạnh mẽ cho cuộc cạnh tranh trên thị trường năng lượng mới.

Liệu N7 có thể giải quyết khủng hoảng năng lượng mới?

Nissan cũng đã thực hiện kế hoạch bình diện tổng thể về sản phẩm và kênh phân phối.

Về phân bố sản phẩm, Dongfeng Nissan dự kiến sẽ ra mắt 4 mẫu xe năng lượng mới trong vòng 12 tháng tới, bao gồm nhiều hình thức động lực khác nhau như điện hoàn toàn, hybrid, và gia tăng công suất. Chiến lược phân bố động lực đa dạng này có thể thỏa mãn nhu cầu đa dạng của các người tiêu dùng khác nhau.

Trong việc xây dựng kênh phân phối, Dongfeng Nissan sẽ tạo ra “Trung tâm giao hàng điện mới 1+7”, tăng cường trải nghiệm dịch vụ cuối. Phó Chủ tịch của Dongfeng Motor Co., Ltd, Tổng giám đốc Dongfeng Nissan, Guan Kouxun, cho biết, nhằm phù hợp với nhu cầu và thói quen tiêu dùng của người dùng năng lượng mới, Dongfeng Nissan đã tiên phong triển khai tách biệt giữa đặt hàng, giao hàng, và dịch vụ, cho mỗi khâu sẽ được giao cho đội ngũ chuyên nghiệp phụ trách, dịch vụ sẽ trở nên tập trung và hiệu quả hơn, đây là cách làm đầu tiên trong số các thương hiệu liên doanh.

Phó Tổng giám đốc Dongfeng Motor Co., Ltd, Phó Tổng giám đốc Dongfeng Nissan, Zhou Feng, cho biết, từ việc công bố kiến trúc điện mới hoàn toàn — kiến trúc Tianyan, đến sự ra mắt trọng điểm của mẫu xe N7, đến sự nâng cấp và đổi mới của kênh và dịch vụ, hệ thống năng lượng mới hoàn toàn của Dongfeng Nissan được xây dựng từ công nghệ, sản phẩm và dịch vụ đã hình thành.

Trong khi tích cực thúc đẩy chuyển đổi công nghệ và làm phong phú thêm ma trận sản phẩm, Nissan cũng không thể tránh khỏi những thách thức thực tế trong việc điều chỉnh năng lực sản xuất trên thị trường Trung Quốc.

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, trước tình hình thị trường ô tô ở Trung Quốc còn ảm đạm, Nissan dự định giảm năng lực sản xuất 500.000 chiếc và đóng cửa một số nhà máy sử dụng không đủ công suất, làm cho năng lực sản xuất hàng năm của thị trường Trung Quốc giảm xuống 1 triệu chiếc.

Gần đây, một tin tức khác cho biết Nissan dự kiến sẽ ngừng sản xuất ô tô tại nhà máy Wuhan của Trung Quốc vào năm 2026. Được biết, nhà máy này chính thức đưa vào sản xuất vào năm 2022 và từng là một trong những cơ sở sản xuất quan trọng của Nissan tại Trung Quốc, có năng lực sản xuất thiết kế hàng năm khoảng 300.000 chiếc, chủ yếu sản xuất các mẫu như ARIYA. Tuy nhiên, do doanh số xe năng lượng mới không đạt kỳ vọng, tỷ lệ sử dụng công suất của nhà máy Wuhan hiện chưa đến 10%, đối mặt với áp lực lớn trong hoạt động.

Tổng thể mà nói, Dongfeng Nissan đang tích cực tối ưu hóa kế hoạch chiến lược của mình tại thị trường Trung Quốc. Thông qua việc tăng cường hợp tác sâu sắc với các doanh nghiệp công nghệ nội địa, tăng cường đầu tư nghiên cứu phát triển, và ra mắt nhiều mẫu xe năng lượng mới phù hợp với nhu cầu thị trường, Dongfeng Nissan đang nỗ lực nâng cao sức cạnh tranh và ảnh hưởng của mình tại thị trường Trung Quốc, phấn đấu đạt được những bước đột phá và phát triển mới trong thời đại năng lượng mới.

Kết luận:

Sự bùng nổ đơn hàng của Nissan N7 đánh dấu sự chuyển biến của thương hiệu liên doanh từ mô hình “giá trị thương hiệu” sang “khả năng công nghệ” để phục vụ tất cả mọi người. Thông qua việc áp dụng hạ giá, thúc đẩy công nghệ nội địa hóa, và tăng tốc quy trình sản xuất nhanh, các công ty ô tô truyền thống đang từng bước giải quyết hình ảnh trì trệ trong việc chuyển đổi năng lượng mới, tái tạo hình ảnh mới trong nhận thức thị trường.

Tuy nhiên, hiện tại, môi trường cạnh tranh trên thị trường rất khốc liệt. BYD đang tích cực quảng bá công nghệ hỗ trợ lái xe kết hợp; các mẫu xe của Huawei dựa vào sức mạnh công nghệ mạnh mẽ để chiếm lĩnh thị phần; các thương hiệu nội địa cũng đang mở rộng mô hình tranh giành giá cả, thu hút người tiêu dùng với tỷ lệ giá trị sử dụng cao.

Trong bối cảnh cạnh tranh như vậy, các công ty ô tô liên doanh như Dongfeng Nissan đang phải đối mặt với thách thức kép: một mặt, cần tìm ra sự cân bằng tinh tế giữa đầu tư nghiên cứu phát triển công nghệ thông minh hóa và kiểm soát chi phí, vừa phải bảo đảm sự tiên tiến của các trang bị thông minh hóa, vừa phải kiểm soát chi phí sản xuất để duy trì tính cạnh tranh về giá của sản phẩm; mặt khác, cần xử lý mối quan hệ hợp tác công nghệ với các đối tác nội địa như Huawei, cùng với sự phát triển hòa hợp của hệ thống công nghệ tự phát triển, tránh xảy ra xung đột về lộ trình công nghệ hoặc lãng phí nguồn lực. Chỉ có như vậy, họ mới có thể tiếp tục bứt phá trong cuộc cạnh tranh thị trường năng lượng mới trong giai đoạn tiếp theo, vững vàng đứng vững.