Gần đây, một loạt hình ảnh về trạm sạc siêu tốc “MW Flash Charge” do BYD tự phát triển đã trở nên phổ biến trên mạng, báo hiệu rằng công nghệ cách mạng này sẽ được ra mắt vào đêm 17 tháng 3. Trước đó, BYD đã sử dụng khẩu hiệu quảng cáo “tốc độ sạc tương đương với việc đổ xăng cho ô tô chạy nhiên liệu”, quyết tâm xoá bỏ nỗi lo lắng hàng đầu của người sử dụng xe điện.
1 megawatt, tức là 1000 kilowatt, là một năng lượng đáng kinh ngạc, báo hiệu rằng công nghệ sạc siêu tốc của BYD có thể phá vỡ rào cản kilowatt, tiến gần tới ngưỡng 1000 kilowatt. Theo thông tin từ những người trong cuộc, công nghệ sạc siêu tốc lần này của BYD có thể đạt được sự kết hợp hoàn hảo giữa điện áp 1000V và công suất 1000 kilowatt.
Nhìn vào thị trường hiện tại, công suất sạc siêu tốc V3 của Tesla là 250 kilowatt (V4 sắp ra mắt trong nước, công suất nâng cấp lên 500 kilowatt), trạm sạc lý tưởng 5C đứng ở vị trí 520 kilowatt, trong khi sạc siêu lạnh của NIO và Huawei đều đạt 640 kilowatt, và sạc siêu lạnh của Xiaopeng S5 giữ vị trí với 800 kilowatt. Tuy nhiên, công nghệ đổi mới lần này của BYD có thể giúp họ trở thành người dẫn đầu trong ngành. Với ví dụ của Lantu VP1000, nó có thể cung cấp năng lượng cho xe trong vòng 1 giây với quãng đường 1.7 km, trong 3 phút có thể tăng thêm 167 km quãng đường, từ 5% lên 31%. Trong vòng 10 phút, điện năng có thể đạt 60%, và trong 15 phút có thể sạc được 515 km, thể hiện tiềm năng vô hạn của công nghệ sạc siêu tốc.