Bảng xếp hạng doanh số tuần đầu tháng 6: Leap Motor quay lại vị trí số 1 trong các công ty mới nổi, Xiaomi và Xpeng giảm hơn 40%.

Sau khi trải qua một thời gian tăng trưởng vào cuối tháng 5, thị trường xe mới năng lượng trong tuần đầu tháng 6 (từ 2 đến 8 tháng 6) đã có xu hướng giảm.

Trong danh sách 15 thương hiệu mới nổi, có 12 thương hiệu có doanh số bán hàng giảm so với tháng trước. Trong đó, doanh số của Xiaomi và Xiaopeng giảm hơn 40%, trong khi các thương hiệu như Li Auto, Avita, Deep Blue, Zeekr, Tengshi và Extreme Fox giảm hơn 20%.

Chỉ có Leap Motor và Equation Leopard ghi nhận tăng trưởng trái chiều. Leap Motor một lần nữa vượt qua Wanjie và Li Auto để trở lại vị trí dẫn đầu danh sách thương hiệu mới nổi; doanh số của Equation Leopard tăng 25% so với tháng trước, lần đầu tiên lọt vào top 5.

Trong danh sách 20 thương hiệu xe mới năng lượng, 16 thương hiệu có doanh số giảm so với tháng trước, trong đó BYD một lần nữa ghi nhận giảm.

▍Danh sách thương hiệu mới nổi: Leap Motor trở lại vị trí số một, Equation Leopard tăng mạnh và lần đầu vào top 5.

Bảng doanh số tuần đầu tháng 6: Leap Motor trở lại vị trí số một trong danh sách thương hiệu mới nổi, Xiaomi và Xiaopeng giảm hơn 40%

Trong tuần đầu tháng 6, doanh số của Leap Motor tăng 4,8% so với tháng trước, vượt qua Wanjie và Li Auto, trở lại vị trí dẫn đầu. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ vào chương trình khuyến mãi mua xe trong dịp Tết Đoan Ngọ.

Từ ngày 24 tháng 5 đến 8 tháng 6, Leap Motor cung cấp chính sách giá cố định cho một số mẫu xe. Trong đó, mẫu xe C11 tăng gấp đôi giá 200 phiên bản thông minh có giá 10,38 triệu đồng sau khi giảm giá, và mẫu C16 tăng gấp đôi giá 200 phiên bản thông minh có giá 11,18 triệu đồng.

Doanh số của Equation Leopard đạt 4500 xe trong tuần, tăng mạnh bất chấp tình hình chung, lập kỷ lục mới và lần đầu tiên lọt vào top 5 của danh sách thương hiệu mới nổi. Sự tăng trưởng của Equation Leopard liên quan mật thiết đến chương trình khuyến mãi “Mùa yêu thương 10 vạn” mà họ đã phát động trong tháng 6.

Trước ngày 30 tháng 6, các mẫu xe như Leopard 5 thông minh, Leopard 8 và Titan 3 của thương hiệu Equation Leopard sẽ cung cấp nhiều ưu đãi trong thời gian giới hạn. Ví dụ: Leopard 5 thông minh có thể nhận bảy ưu đãi trong thời gian giới hạn với số tiền hỗ trợ đổi xe lên đến 8000 đồng; Leopard 8 có thể nhận chín ưu đãi trong thời gian giới hạn, bao gồm ưu đãi đặt hàng (tặng 5000 đồng tiền thưởng, 3000 đồng đổi lấy 8000 đồng), và ưu đãi đổi xe (hỗ trợ đổi xe 30000 đồng từ BYD).

Ngược lại, doanh số của Xiaomi, Xiaopeng và Li Auto đều giảm hơn 30%, và thứ hạng của cả ba thương hiệu đều giảm, đặc biệt là Xiaopeng rời khỏi top 5.

▍Danh sách thương hiệu mới năng lượng: BYD lại giảm, Tesla giảm mạnh 34% rời khỏi top 5.

Bảng doanh số tuần đầu tháng 6: Leap Motor trở lại vị trí số một trong danh sách thương hiệu mới nổi, Xiaomi và Xiaopeng giảm hơn 40%

Sau khi trải qua chương trình khuyến mãi giảm giá mạnh, doanh số của BYD đã tăng vào tuần cuối cùng tháng 5, nhưng trong tuần đầu tháng 6 lại tiếp tục giảm. Tuy nhiên, nhờ vào cơ sở thị trường vững chắc, BYD vẫn đứng vững ở vị trí số một về doanh số.

Wuling, dù doanh số giảm 4,6% trong tuần đầu tháng 6, nhưng nhờ vào sự thể hiện vững chắc trong thị trường, đã vượt qua Geely và Tesla, mạnh mẽ quay trở lại top 3 thương hiệu xe mới năng lượng, đứng thứ hai.

Cần lưu ý rằng, thương hiệu mới nổi Leap Motor và Wanjie có sự thể hiện ấn tượng, một lần nữa lọt vào top 5 doanh số bán hàng thương hiệu xe mới năng lượng. Ngược lại, doanh số của Xiaomi và Xiaopeng gặp tổn thất nặng nề, giảm kỷ lục trên 40%, đáng tiếc rời khỏi top 10.

Tesla, một gã khổng lồ doanh số trước đây, chứng kiến doanh số giảm mạnh hơn 30% trong tuần đầu tháng 6, rời khỏi top 5. Tuy nhiên, với việc Tesla chuyển trọng tâm bán hàng về thị trường trong nước vào cuối mỗi quý, doanh số có thể sẽ phục hồi trong tuần thứ hai tháng 6.

Giữa những biến động tăng giảm, Equation Leopard nổi bật lên nhờ chiến lược khuyến mãi giảm giá mạnh, doanh số tăng hơn 25%, lần đầu tiên lọt vào top 10 thương hiệu xe mới năng lượng, trở thành ngựa ô của thị trường.

Chery và Benben thì duy trì hiệu suất ổn định, doanh số tương đương với tuần cuối tháng 5. Doanh số trong tuần của Chery đạt 3000 xe, với các mẫu QQ Kem, và Little Ant vẫn duy trì ổn định; doanh số của Benben là 2700 xe, với các mẫu xe Little Horse và Yueyi 03 dẫn dắt doanh số.

Khi thời điểm nửa năm đang đến gần, các hãng xe đã sẵn sàng cho cuộc chiến tăng trưởng nửa năm. Dự kiến từ tuần thứ hai tháng 6, thị trường ô tô Trung Quốc sẽ chứng kiến giai đoạn tăng trưởng doanh số nhanh, một cuộc cạnh tranh khốc liệt mới sẽ diễn ra một lần nữa.