Trong bảng thành tích của thị trường ô tô tháng 2, BYD không nghi ngờ gì là ngôi sao rực rỡ nhất. Dù đang trong mùa bán hàng truyền thống chậm chạp, cộng thêm kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, BYD lại trình làng một bản báo cáo đầy ấn tượng – doanh số vượt 320.000 chiếc, tiếp tục duy trì huyền thoại doanh số, giữ vững ngôi vương thị trường Trung Quốc, doanh số trong mùa thấp hơn lại cao hơn cả trong mùa cao điểm, kết quả này thực sự có giá trị.
Xét về từng phân khúc thị trường, nhiều mẫu xe của BYD đã thể hiện xuất sắc, tư thế vươn lên trong bối cảnh khó khăn cho thấy sức cạnh tranh mạnh mẽ. Trong lĩnh vực SUV, BYD thực sự là vua. Gia đình chiến thắng Song vượt trội, với doanh số Song PLUS DM-i đạt 38.741 chiếc trong tháng 2, doanh số này gấp hơn hai lần so với cùng kỳ năm ngoái; tổng doanh số của gia đình Song trong tháng 2 đạt 89.650 chiếc, chỉ trong một năm đã tăng lên 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước. Những con số này thật ấn tượng. Doanh số của một dòng xe thuộc gia đình Song đã vượt qua doanh số của Great Wall và Geely Galaxy trong tháng 2, đã trở thành một trong những mẫu xe có giá trị nhất tại Trung Quốc, trở thành lựa chọn phổ biến trong tâm trí người tiêu dùng về SUV.
Trong thị trường sedan hạng A, gia đình Qin cũng thể hiện nổi bật. Doanh số tháng 2 đạt 42.433 chiếc, tăng 162,1% so với năm ngoái. Gia đình Qin nhờ vào tỷ lệ hiệu quả giá cả, công nghệ tiên tiến và chất lượng đáng tin cậy đã thành công trong việc chinh phục trái tim của nhiều người tiêu dùng, tạo nên mảnh đất mới cho BYD trong thị trường xe sedan.
Điều đáng chú ý là, danh mục sản phẩm của BYD bao phủ đầy đủ lĩnh vực xe điện và xe hybrid, hoàn toàn phù hợp với xu thế điện hóa toàn cầu, đáp ứng nhu cầu thị trường đa dạng. Dù là người dùng tìm kiếm thời gian sử dụng dài nhất cho xe điện, hay người dùng yêu cầu sự tiện lợi trong việc tiếp nhiên liệu cho xe hybrid, đều có thể tìm thấy lựa chọn ưng ý trong sản phẩm của BYD.
Hiệu suất của BYD trên thị trường quốc tế cũng rất đáng ghi nhận. Doanh số thị trường nước ngoài trong tháng 2 đạt đỉnh mới với 67.025 chiếc, liên tiếp hai tháng vượt qua 60.000 chiếc. Nếu tính cả lượng xuất khẩu xe bán tải, con số này thậm chí còn vượt qua 70.000 chiếc. Thành tích này vượt xa tổng doanh số của ba hãng xe mới nổi Weilai, Xiaopeng và Li Auto, thậm chí có thể sánh ngang cùng tổng doanh số của các hãng lớn khác. Tại các thị trường như Anh, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, doanh số của BYD trong tháng 1 đã vượt qua Tesla, và BYD đã giành ngôi đầu về xe điện và hybrid tại các nước như Brazil và Mexico. Doanh số quốc tế, danh tiếng và ảnh hưởng thương hiệu đều được nâng cao, củng cố thêm vị thế của BYD như một nhà lãnh đạo toàn cầu trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.
Doanh số ấn tượng của BYD trong tháng 2 là kết quả của nhiều năm nỗ lực trong nghiên cứu và phát triển công nghệ, bố trí sản phẩm, mở rộng thị trường… Trong tương lai, BYD hy vọng sẽ tiếp tục duy trì đà phát triển mạnh mẽ này, mang lại sức sống không ngừng cho ngành công nghiệp xe điện toàn cầu, dẫn dắt ngành này đến một ngày mai tươi sáng hơn.