Xe điện và xe hybrid lặng lẽ di chuyển, một cảnh tượng từng chỉ tồn tại trong tiểu thuyết khoa học viễn tưởng, giờ đã trở thành hiện thực, nhưng vẫn chưa được phổ biến rộng rãi. Với việc phát thải khí nhà kính gây ra biến đổi khí hậu và nguồn năng lượng hóa thạch ngày càng cạn kiệt, phát triển các phương thức giao thông hiệu quả và bền vững đã trở thành ưu tiên hàng đầu. Hiện tại, thúc đẩy phát triển công nghệ đổi mới để cải thiện hiệu quả và tính thực tiễn của xe điện là chìa khóa cho việc áp dụng rộng rãi xe điện và xe hybrid bởi các người đi làm hàng ngày.
Theo các báo cáo từ truyền thông nước ngoài, nghiên cứu của giáo sư Darshika G. Perera và tiến sĩ Anne K. Madsen tại Đại học Colorado Springs (UCCS) chính là một trong những công nghệ đổi mới như vậy. Trọng tâm của xe điện nằm ở pin cung cấp năng lượng cho nó. Perera và Madsen đã tạo ra một phần cứng tăng tốc mới để quản lý pin, đặc biệt là pin lithium-ion. Công nghệ mới này có thể nâng cao hiệu suất và công suất đầu ra của pin, và đã sẵn sàng ứng dụng trong ngành công nghiệp ô tô.
Hiện tại có hai mô hình kiểm soát việc sạc và xả pin, một là bộ điều khiển dự đoán mô hình (MPC), tức là mô hình mạch tương đương, còn lại là mô hình dựa trên vật lý. Tuy nhiên, cho đến nay, mô hình dựa trên vật lý vẫn chỉ dừng lại ở giai đoạn lý thuyết. Khác với mô hình mạch tương đương, mô hình dựa trên vật lý tập trung vào phản ứng hóa học bên trong pin. Bằng cách sử dụng mô hình dựa trên vật lý, hệ thống kiểm soát có thể thực hiện các thao tác chính xác nhằm vào nguyên nhân suy giảm của pin, tức là các quá trình hóa học và vật lý.