Đòn tấn công liên tục, Geely buộc BYD phải giảm giá!

“Trong 11 tháng đầu năm, toàn bộ thị trường bán lẻ ô tô đã thiệt hại lên đến 177,6 tỷ nhân dân tệ!” Hiệp hội Lưu thông Ô tô Trung Quốc cho biết. Bối cảnh của câu nói này là – trong 11 tháng đầu năm nay, doanh số xe du lịch trong nước đạt 20,78 triệu chiếc, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các mẫu xe hạng A phổ biến đã trải qua đợt giảm giá mạnh, các mẫu xe hạng B liên doanh liên tục đưa ra các mức giá ưu đãi, giá giới hạn và giá niêm yết liên tục xuất hiện, có thể nói không có chiếc xe nào không thể bán được, tin vui liên tục báo về. Để tăng doanh số, không vì lợi nhuận, bầu không khí này đã lan tỏa khắp thị trường ô tô, Geely cũng đã phát động các đợt tấn công liên tiếp, và đã buộc BYD phải hạ giá trở lại.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Đầu tiên, Geely Xingyuan được bán với giá khởi điểm 69.800 nhân dân tệ, tiếp theo là việc hợp nhất Galaxy và Geometry, ẩn giấu “tài sản xấu”, tạo ra sức mạnh lớn, thể hiện quyết tâm “quyết một trận chiến”.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Độ dài xe 4135mm của Geely Xingyuan nhanh chóng nâng giá của mẫu tương đương lên đến ByD Dolphin, trong khi giá khởi điểm của Dolphin là 99.800 nhân dân tệ. Doanh số tháng 10 ghi nhận 15.130 chiếc, tháng 11 là 20.038 chiếc, sức mạnh của Xingyuan đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh.

Câu chuyện chưa dừng lại ở đó, trong khi mạng xã hội còn đang bàn luận về thời gian giao xe kéo dài hơn 3 tháng của Xingyuan, các phương tiện truyền thông đã nhanh chóng chuyển hướng chú ý sang mẫu xe mới khác của Geely – Xingjian 7 EM-i. Chỉ mới ra mắt không lâu, hãng đã phát đi thông báo, “sau 13 ngày ra mắt, doanh số đã vượt qua 10.000 chiếc”.

Cần lưu ý rằng, sản phẩm cạnh tranh mà Xingjian 7 EM-i nhắm đến là BYD Hai Lion 05 DM-i. Vì vậy, trong bối cảnh năm 2025 sắp tới, Hai Lion 05 DM-i đã công bố giá ưu đãi, bắt đầu từ 99.800 nhân dân tệ – Geely đã thành công trong việc buộc BYD phải hạ giá.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Để nâng cao thị phần, Geely cũng có nhiều chiêu thức. Theo kế hoạch, đến năm 2025, Geely sẽ ra mắt ba mẫu SUV, bao gồm Galaxy L9 (tên chưa xác định) được xây dựng trên nền tảng GEA mới, một mẫu SUV lớn mang mã L946 dựa trên nền tảng SPA Evo và một mẫu SUV điện hoàn toàn mới kết hợp giữa điện và hybrid.

Geely đã tiến vào những khu vực cạnh tranh gay gắt nhất, và sau đó tập trung vào thị trường có phần trống trải, chiến thuật của Geely không chỉ giới hạn ở việc “buộc phải hạ giá” mà còn kết hợp với những chiến thuật “chớp lấy cơ hội”, không thể không một lần nữa nhìn nhận sức tấn công mạnh mẽ của Geely.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Cuộc chiến giữa Geely và BYD “như sò phải con hàu”, luôn được mô tả là “thật sự không thể chịu đựng được” và các thương hiệu liên doanh lại không thu lợi từ tình hình này.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Trong tháng 11 vừa qua, FAW Toyota đã trải qua một thời kỳ điên cuồng, tăng trưởng 18% so với tháng trước, tăng 38% so với cùng kỳ năm trước, trong khi các thương hiệu liên doanh khác đang gặp khó khăn, họ lại đạt được “kỷ lục đôi”; Corolla Ruifang tạm thời đứng giá từ 89.800 nhân dân tệ, RAV4 từ 129.800 nhân dân tệ, mà không làm ảnh hưởng đến giá chỉ đạo, áp dụng hình thức trực tiếp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

GM SAIC, đã giảm giá trong gần một năm nay, cũng đưa ra các mẫu “Phiên bản bạch kim”, “Giá giới hạn”, “Giá niêm yết” trong khi lãnh đạo Wang Xiaoqiu và Jia Jianxu đã phối hợp với nhau, GM SAIC đã thoát khỏi tình trạng khó khăn; Tương tự, Tiguan mới từ 79.900 nhân dân tệ, Weilan từ 199.900 nhân dân tệ, SAIC Volkswagen cũng đang cố gắng thể hiện sức thu hút của giá niêm yết.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Theo thông tin, FAW Toyota đã quyết định di chuyển từ Bắc Kinh đến Thiên Tân, mức bồi thường tối đa N+7 đã củng cố quyết tâm chuyển đổi của thương hiệu liên doanh này; Điều quan trọng hơn là, nhiều mẫu xe của FAW Toyota sẽ hợp nhất với GAC Toyota, đến lúc đó không biết liệu có mất Corolla hay Camry, hoặc liệu có mất Asian Dragon hay chưa, điều này vẫn chưa rõ ràng.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

“Cùng sinh ra từ một gốc, sao lại phải vội vã làm tổn thương nhau”, Honda và Nissan đang tìm kiếm hợp nhất để đối phó với những cú sốc từ xe điện, tựa vào nhau để đối phó với các thương hiệu tự chủ, đã trở thành quy tắc sống còn của các thương hiệu nước ngoài. Dù sao đi nữa, thương hiệu L không có sức hút nào.

Liên tiếp tấn công, Geely buộc BYD hạ giá!

Cuộc chiến giá cả, từ đầu năm đến cuối năm không ai còn bàn về thương hiệu nữa, mà là từ khía cạnh sản phẩm, dựa trên nhu cầu của mình để lựa chọn giữa xe điện hay xe nhiên liệu truyền thống.

BYD đang trên đà thăng tiến, gia tăng mở rộng, những đối thủ cạnh tranh đã nhận thức được tình hình, bắt đầu phát động các đợt tấn công liên tiếp, buộc các hãng đầu lĩnh phải giảm giá. Trong năm nay, các công ty ô tô đã trải qua những biến động lớn, sự ra đi của các giám đốc cấp cao, sự dịch chuyển nhân tài, cơ hội cho giới trẻ ngày càng nhiều, và kết quả là, ngày càng nhiều “tấn công”, “buộc phải” thậm chí “đâm sau lưng” sẽ được trình diễn vào năm 2025.