Ngày 5 tháng 6, Faraday Future (FF) đã thông báo rằng trong sự kiện “Ngày cổ đông FFAI” diễn ra vào ngày 31 tháng 5, chiến lược bán hàng B2B của FX đã đạt được một loạt bước tiến quan trọng. Tại sự kiện, đã diễn ra lễ ký kết chính thức với các đối tác B2B mới, thông qua thỏa thuận đặt hàng trước có trả phí cho FX Super One với một cơ quan MCN hàng đầu của Mỹ, mô hình bán hàng trực tuyến sáng tạo của FX đã tiếp tục đạt được những bước đột phá.
Theo thông tin, FX đã ký kết thỏa thuận đặt hàng trước có trả phí tổng cộng 600 chiếc FX Super One với hai cơ quan MCN của Mỹ là CreatoRev và Good Deal World. Hai cơ quan này cũng sẽ tham gia sâu sắc với tư cách là đối tác sáng tạo, cùng nhau nâng cao trải nghiệm First Class AI-MPV. Sự hợp tác này đã nâng tổng số đơn đặt hàng trước B2B có phí cho FX Super One lên 2500 chiếc, cho thấy nhu cầu mạnh mẽ từ thị trường Mỹ đối với sản phẩm First Class AI-MPV này.
Trước đó, vào cuối tháng trước, FF đã ký hợp đồng đặt hàng trước có trả phí hợp pháp cho 600 chiếc FX Super One với NEW PBB AUTO, một nhà cung cấp dịch vụ ô tô toàn diện tại Los Angeles, bao gồm đặt cọc không hoàn lại và đơn đặt hàng không bắt buộc. Khi đó, số lượng đơn đặt hàng trước B2B có phí của FX là 1900 chiếc.
FF cho biết rằng mô hình hợp tác sâu sắc giữa các doanh nghiệp ô tô và các nhà sáng tạo nội dung MCN là lần đầu tiên diễn ra trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, đã tạo ra một hệ sinh thái sáng tạo “B2B2C từ đầu đến cuối”, phá vỡ mô hình tiếp thị bán hàng truyền thống và xây dựng mô hình thương mại hoàn chỉnh cho mô hình bán hàng trực tuyến sáng tạo của FX.
Theo giới thiệu, bán hàng B2B của FX hiện bao gồm ba lĩnh vực cốt lõi: FF Par (đối tác), công ty cho thuê xe, và các cơ quan MCN thương mại điện tử trực tiếp.
Chiến lược B2B này là nền tảng cho kế hoạch thị trường của FX. FX dự định trong giai đoạn đầu tiên mở rộng mạng lưới bán hàng đến tám bang: California, New York, Florida, Texas, Washington, New Jersey, Nevada và Massachusetts.
Nhà sáng lập và đồng CEO của FF, Jia Yueting, cho biết: “Doanh nghiệp B2B không chỉ là điểm khởi đầu cho công việc bán hàng của chúng tôi, mà còn là trụ cột cốt lõi trong chiến lược mở rộng và thúc đẩy cầu nối ngành công nghiệp ô tô Trung-Mỹ của FX. Thông qua cơ sở hợp tác từ doanh nghiệp B2B, chúng tôi đang tiến nhanh về mục tiêu xây dựng ‘kẻ phá hoại Cadillac thời AIEV’.”