Vào ngày 19 tháng 12, cuộc chiến bảo vệ quyền lợi của nhân viên Jiyue đã đạt được tiến triển quan trọng. Dưới sự hướng dẫn và chứng kiến của các cơ quan chính phủ liên quan, hai cổ đông lớn của Geely và Baidu sẽ thiết lập tài khoản giám sát chung, để Công ty Jidu thanh toán tiền lương và bồi thường kinh tế trước ngày 20 tháng 1 năm 2025, số tiền tạm ứng sẽ được Baidu và Geely chuyển vào.
Kế hoạch đã rõ ràng, sẽ cung cấp bồi thường kinh tế cho nhân viên theo tiêu chuẩn “N+1”. Trong đó, “N” đại diện cho thời gian phục vụ của nhân viên tính từ ngày bắt đầu làm việc đến ngày 20 tháng 12 năm 2024, “1” là mức lương cơ bản và phụ cấp của tháng trước đó. Các ngày nghỉ phép chưa được sử dụng cũng sẽ được quy đổi. Đối với việc chi trả tiền lương đến ngày 20 tháng 12 năm 2024, công ty sẽ đóng bảo hiểm xã hội và tiền gửi tiết kiệm cho nhân viên đến cùng tháng và hoàn thành việc đóng trong thời gian quy định.
Đối với nhân viên đang trong thời kỳ mang thai, sinh con, nuôi con bằng sữa mẹ, cũng như nhân viên đang trong thời gian điều trị bệnh nghề nghiệp, công ty sẽ giữ nguyên vị trí công việc của họ cho đến khi tình huống tương ứng kết thúc.
Hình ảnh từ Tài chính thế kỷ 21
Vào tối ngày 17 tháng 12, chúng tôi đã công bố bài viết “Một điện độc quyền | Kế hoạch bảo vệ quyền lợi của nhân viên Jiyue đã được xác định, kế hoạch bảo vệ quyền lợi cho chủ xe Simo và hệ thống ASD vẫn đang được thảo luận”, đã gây ra sự quan tâm lớn từ nhân viên Jiyue – về kế hoạch bảo vệ quyền lợi cho nhân viên, vào thời điểm đó không có bất kỳ kênh nào tiết lộ cho nhân viên. Một số nhân viên đã cho rằng một điện đã bị dẫn dắt, thậm chí chỉ trích chúng tôi đã phát tán thông tin sai lệch.
Hình ảnh từ bài viết ngày 17
Để tránh làm căng thẳng xung đột, mặc dù có nguồn tin đáng tin cậy, nhưng dựa trên nguyên tắc bảo vệ nguồn tin, chúng tôi đã chọn rút lại bài viết. Hành động này đã được các nhân viên Jiyue đồng thuận vào tối hôm đó. Hiện nay kế hoạch bảo vệ quyền lợi cho nhân viên đã được xác định, những quan tâm lớn trong nhiều ngày của nhân viên cuối cùng đã được giải quyết.
Câu hỏi quan trọng tiếp theo là hai mối quan tâm chính của các chủ xe:
1. Liệu Simo có thể tiếp tục duy trì và nâng cấp không?
2. Liệu ASD có thể tiếp tục nâng cấp không?
Trước đó, phía Baidu đã rõ ràng cam kết cung cấp bảo vệ cho việc sử dụng bản đồ và dẫn đường, cũng như hệ thống ASD, nhưng chưa rõ liệu có cung cấp dịch vụ OTA cho hệ thống ASD của chủ xe Jiyue hay không. Thêm vào đó, mặc dù hệ thống Simo được Công ty Jidu phát triển và triển khai độc lập, nếu Công ty Jidu không còn hoạt động, không rõ liệu dịch vụ này có được bảo vệ hay không.
Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình.