Nhà máy năng lượng mới của GAC Honda đi vào sản xuất, thiết kế công suất 120.000 xe/năm.

Ngày 23 tháng 12, nhà máy năng lượng mới của GAC Honda tại Khu phát triển chính thức đi vào sản xuất.

Được biết, nhà máy năng lượng mới của GAC Honda có thiết kế công suất 120.000 xe/năm, tập hợp nhiều công nghệ tiên tiến và đạt được mục tiêu “sản xuất mà không phát thải carbon”.

Nhà máy năng lượng mới của GAC Honda đã tiếp thu kinh nghiệm và trí tuệ từ các nhà máy ô tô của Honda trên toàn cầu, kết hợp với các thiết bị công nghệ số và thông minh tiên tiến trong nước để tạo ra một nhà máy “số thông minh” rất hiệu quả và an toàn.

Nhà máy năng lượng mới của GAC Honda đã tích cực áp dụng các thiết bị thông minh trong bốn xưởng để thực hiện sản xuất thông minh toàn bộ quy trình, tạo ra những sản phẩm năng lượng mới tiên tiến và chất lượng cao.

Xưởng dập sử dụng dây chuyền sản xuất servo hoàn toàn, có thể sản xuất một cặp chi tiết dập trong thời gian nhanh nhất là 3,75 giây. Sau khi sản xuất, chi tiết sẽ được robot tự động đóng gói 100% và vận chuyển chính xác đến kho thông minh bằng AGV. Kho này cao 7 tầng, tương đương khoảng 6,5 sân bóng rổ, có khả năng hoàn thành việc xuất kho tự động và phân phối tự động qua AGV nhờ kết nối thông minh với hệ thống sản xuất, đảm bảo rằng quá trình từ xưởng dập đến xưởng hàn hoàn toàn tự động.

Xưởng hàn sử dụng quy trình hàn hoàn toàn tự động, áp dụng AGV cho vận chuyển tự động 100%, và công nghệ hướng dẫn bằng hình ảnh để tự động lấy và lắp ráp linh kiện với tỷ lệ 100%. Đặc biệt, ứng dụng công nghệ phát hiện độ bền hàn AI đầu tiên trong ngành, tương đương với việc “chụp CT” cho xe ô tô, nhìn 360 độ không góc chết của thân xe, đảm bảo điểm hàn đạt tiêu chuẩn 100%.

Xưởng sơn áp dụng hệ thống máy định lượng và súng phun tiên tiến trong ngành để thực hiện sơn ô tô hoàn toàn tự động 100%, kết hợp với hệ thống định vị bằng hình ảnh, độ chính xác của việc sơn đạt 0,5mm.

Xưởng lắp ráp tổng hợp sử dụng công nghệ lắp ráp thông minh cao cấp, tỷ lệ tự động hóa gần 30%, áp dụng nhiều dự án tự động hóa hiệu quả, như dây chuyền đóng gói tự động hoàn toàn không người lái theo hình thức tự động hóa robot, chuyển tải tự động các bộ phận lớn bằng công nghệ định vị hình ảnh 3D chính xác cao, và lắp ráp tự động các bộ phận nhỏ rất tinh xảo. Qua một loạt các bước thao tác phức tạp và có trật tự, các linh kiện được lắp ráp chính xác thành một đơn vị hoàn chỉnh.

Nhà máy năng lượng mới của GAC Honda đặt mục tiêu “màu xanh tối ưu, không phát thải carbon tối ưu”, thông qua quy trình sản xuất xanh toàn bộ và tiết kiệm năng lượng toàn diện, nhằm tạo ra tiêu chuẩn “không phát thải carbon”. GAC Honda cam kết hướng tới việc trung hòa carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm, bao gồm giai đoạn thu nhận nguyên liệu, giai đoạn sản xuất toàn bộ xe, cũng như kế hoạch giảm phát thải carbon trong giai đoạn sử dụng xe.

Được biết, để đạt được mục tiêu “trung hòa carbon” vào năm 2050, Honda tại Trung Quốc đang thúc đẩy mạnh mẽ công nghiệp điện hóa, với dự kiến đến năm 2027, dòng sản phẩm điện hoàn toàn sẽ đạt 10 mẫu xe, bao gồm dòng sản phẩm e:N ra mắt năm 2022 và dòng thương hiệu điện mới “Diên” dự kiến ra mắt vào năm 2024. Đến năm 2035, Honda sẽ đạt tỷ lệ doanh số xe điện hoàn toàn 100%.