Ningde Times và Honda Trung Quốc tăng cường hợp tác về pin lithium sắt phosphate.

Gần đây, Công ty TNHH Honda R&D (Trung Quốc) (sau đây gọi là “Honda Trung Quốc”) đã chính thức ký kết biên bản ghi nhớ tăng cường hợp tác với Ningde Times. Hai bên sẽ dựa trên nền tảng hợp tác hiện có, tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu công nghệ mới, quản lý chuỗi cung ứng, nhằm thúc đẩy việc nâng cấp công nghệ sản phẩm bằng đổi mới, và cung cấp động lực mới cho cải cách trải nghiệm người dùng.

Theo thông tin, một trong những trọng tâm của hợp tác tăng cường lần này là hai bên sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác nâng cấp toàn diện trong các lĩnh vực pin lithium iron phosphate, công nghệ tích hợp CTB (Cell to Body), tối ưu hóa chuỗi cung ứng, nghiên cứu phát triển pin 12V và hybrid, nhằm thúc đẩy nâng cấp ngành công nghiệp ô tô điện.

Trong tương lai, Honda Trung Quốc và Ningde Times sẽ tiếp tục khám phá các mô hình hợp tác kinh doanh mới.

Ningde Times và Honda Trung Quốc hợp tác sâu về pin lithium iron phosphate

Nguồn hình ảnh: Ningde Times

Ông Igarashi Masayuki, Giám đốc điều hành của Honda R&D (Trung Quốc), trước đây đã cho biết: “Để ứng phó với nhu cầu nhanh chóng biến đổi của thị trường Trung Quốc, Honda phải dựa vào sức mạnh của các công ty hàng đầu trong nước, thúc đẩy quá trình chuyển đổi với tốc độ của Trung Quốc.”

Khác với chiến lược bảo thủ trong quá khứ, Honda hiện đang chủ động giao một phần quyền điều hành các công nghệ then chốt như lái xe thông minh, mô hình AI lớn và tích hợp pin cho các công ty công nghệ Trung Quốc.

Trong triển lãm ô tô Thượng Hải 2025, Honda đã thông báo sẽ hợp tác sâu với các công ty hàng đầu nội địa như Momenta, DeepSeek, và Ningde Times trong lĩnh vực thông minh hóa và điện hóa, mở ra một trang mới cho kỷ nguyên điện thông minh của Honda.

Kể từ năm 2024, ba ông lớn Nhật Bản trên thị trường Trung Quốc đang chứng kiến sự sụt giảm liên tục về thị phần. Các thương hiệu như GAC Toyota, FAW Toyota, GAC Honda, và Dongfeng Nissan đều phải đối mặt với áp lực về tỷ lệ thâm nhập năng lượng mới không đủ và phản ứng chậm trong lĩnh vực thông minh hóa.

Hiện tại, Honda đang tăng tốc vượt qua giai đoạn đau chuyển đổi này. Vào tháng 4 năm nay, doanh số bán hàng tại các điểm bán của Honda Trung Quốc đạt 43.689 xe, tổng doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 4 vượt mốc 200.000 xe, thành tích này nổi bật giữa bối cảnh thể hiện sự suy giảm chung của các thương hiệu Nhật Bản. Mặc dù thị phần của xe Nhật Bản tại thị trường Trung Quốc vào tháng 4 đã giảm xuống còn 15.2%, thấp nhất trong mười năm qua, nhưng Honda đã duy trì được vị thế của mình thông qua chuyển đổi điện hóa.