Porsche hợp tác với ChargePoint để thêm 97.000 trạm sạc ở Mỹ.

Theo các báo cáo từ truyền thông nước ngoài, Porsche đã kết nối hơn 97.000 trạm sạc ChargePoint và các trạm sạc hợp tác khác vào hệ thống “Dịch vụ sạc Porsche” tại Mỹ, đưa tổng số trạm sạc của họ vượt quá 102.000. Công ty dự kiến sẽ mở rộng mạng lưới sạc của mình vào năm 2025.

Mạng lưới sạc hoàn toàn mới của Porsche bao gồm các nhà điều hành sạc như ChargePoint, EVgo, Flo, EV Connect, EvGateway và Ionna. Người dùng có thể thực hiện quy trình đầy đủ thông qua ứng dụng My Porsche. Ứng dụng hỗ trợ các chủ sở hữu xe hoàn tất quy trình tìm kiếm, sạc và thanh toán tại các trạm sạc tiêu chuẩn J1772 và CCS1 của nhiều thương hiệu khác nhau. Người dùng đã mua “Dịch vụ sạc Porsche Premium” hoặc đang trong giai đoạn sạc miễn phí có thể ngay lập tức sử dụng các điểm sạc mới, trong khi người dùng gói cơ bản cần chờ đến cuối mùa hè năm 2025 mới có thể truy cập.

Porsche và ChargePoint đã công bố hợp tác từ mùa hè năm ngoái. Theo thông tin mà họ công bố vào thời điểm đó, kế hoạch tích hợp hệ thống trạm sạc của hai bên sẽ hoàn thành vào quý 4 năm 2024. Khi đó, Porsche dự đoán rằng việc hợp tác này sẽ đưa tổng số trạm sạc mà dịch vụ của họ kết nối tại Mỹ lên đến 86.000.

Porsche và ChargePoint hợp tác thêm 97.000 trạm sạc mới tại Mỹ

Nguồn hình ảnh: Porsche

Việc nâng cấp hợp tác này tuân theo chiến lược dịch vụ sạc đã được Porsche thiết lập, nhằm cung cấp cho người dùng của các mẫu xe điện mới như Taycan và phiên bản điện của Macan sắp ra mắt một sự lựa chọn sạc rộng rãi hơn và trải nghiệm kết nối tiện lợi hơn. Sáng kiến này tiếp tục mở rộng hợp tác hiện có giữa Porsche và Electrify America, đồng thời củng cố chiến lược của thương hiệu trong việc phát triển cơ sở hạ tầng di chuyển điện tại Bắc Mỹ.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty con Porsche Bắc Mỹ (PCNA) Timo Resch cho biết: “Hợp tác này có ý nghĩa lịch sử không chỉ đối với Porsche mà còn đối với toàn bộ quá trình phát triển của xe điện. Chúng tôi hiểu rằng tính linh hoạt và quyền lựa chọn là vô cùng quan trọng. Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng lựa chọn các mẫu xe điện của Porsche, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để cung cấp trải nghiệm sạc liền mạch mà người tiêu dùng mong đợi từ thương hiệu.”

Sáng kiến này diễn ra đúng lúc Porsche đối mặt với áp lực kép từ nhu cầu xe điện giảm sút và mối đe dọa từ thuế quan. Mặc dù Porsche từng có kế hoạch đạt được 80% điện hóa vào năm 2030, nhưng việc tái đầu tư vào động cơ đốt trong và mối đồn đại về sự trì hoãn ra mắt của phiên bản điện 718 Cayman/Boxster đã khiến mục tiêu này trở nên đầy thách thức.