SAIC-GM-Wuling xuất xưởng xe điện thứ 3 triệu trên toàn cầu

Ngày 23 tháng 5, buổi lễ “Xuất xưởng chiếc xe điện thứ 3 triệu của SAIC-GM-Wuling và chiếc xe điện thứ 40.000 của Wuling Indonesia” đã được tổ chức tại nhà máy Indonesia.

Là cơ sở đầu tiên của Wuling ở nước ngoài với toàn bộ chuỗi ngành, Wuling Indonesia là một điểm tựa quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của Wuling. Wuling chiếm hơn 37% thị phần trong thị trường xe điện Indonesia, đứng đầu về số lượng lưu hành và là thương hiệu ô tô Trung Quốc được yêu thích nhất tại Indonesia.

Chiếc xe điện thứ 3 triệu của SAIC-GM-Wuling xuất xưởng

Nguồn ảnh: Tập đoàn SAIC

Sự kiện chiếc xe điện thứ 3 triệu xuất xưởng tại Indonesia không chỉ thể hiện quyết tâm của Wuling trong việc đầu tư vào thị trường Đông Nam Á mà còn phản ánh hiệu quả của sự phối hợp giữa sản xuất Trung Quốc và các nền kinh tế ASEAN dưới sáng kiến “Một vành đai, một con đường”.

Kể từ khi tham gia thị trường Indonesia, Wuling đã tích cực thiết lập toàn bộ các khâu sản xuất, nghiên cứu phát triển và bán hàng, tạo ra một hệ sinh thái toàn chuỗi ngành bao phủ địa phương. Bằng cách tối ưu hóa không ngừng ma trận sản phẩm điện, Wuling đã đưa vào những mẫu xe như Air ev, BinguoEV và CloudEV, nhằm đáp ứng chính xác nhu cầu đi lại bằng điện của người tiêu dùng địa phương.

Song song với việc nhập khẩu ô tô hoàn chỉnh và các linh kiện quan trọng cũng như tiêu chuẩn kỹ thuật, Wuling đã tiến hành hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Điện lực quốc gia Indonesia, các trường đại học, các công ty logistics lớn và vận chuyển hành khách trong các lĩnh vực xây dựng hệ sinh thái điện, đào tạo nhân lực về điện, và giao thông công cộng, nhằm thúc đẩy sự phát triển toàn diện của hệ sinh thái điện. Ngoài ra, Wuling cũng tích cực thúc đẩy sự phối hợp trong ngành linh kiện, thu hút các đối tác chuỗi cung ứng trong nước như Guoxuan High-tech đến Indonesia, góp phần nâng cấp chuỗi ngành ô tô địa phương. Mô hình “xuất khẩu chất lượng mới” này đã tạo ra một mẫu mực mới cho sự toàn cầu hóa của xe điện Trung Quốc.

Chiếc xe điện thứ 3 triệu của SAIC-GM-Wuling xuất xưởng

Nguồn ảnh: Tập đoàn SAIC

Việc sản xuất pin tại Indonesia đánh dấu bước tiến quan trọng không chỉ trong việc xuất khẩu công nghệ cốt lõi ba điện (pin, động cơ, điều khiển điện) ra nước ngoài mà còn trong việc thực hiện chiến lược hội nhập khu vực “Indonesia, Malaysia, Thái Lan”. Thông qua việc triển khai chiến lược toàn cầu hóa “sản xuất nội địa + xuất khẩu chuỗi cung ứng + xuất khẩu tiêu chuẩn kỹ thuật”, Wuling đang xây dựng một hệ thống kinh doanh quốc tế bao phủ toàn bộ chuỗi giá trị từ nghiên cứu phát triển, sản xuất, bán hàng đến dịch vụ.