Tập đoàn thép Ấn Độ JSW sẽ ra mắt thương hiệu xe điện riêng của mình.

Theo báo chí quốc tế, Chủ tịch và là người sở hữu gia đình của nhà sản xuất thép Ấn Độ JSW, Sajjan Jindal cho biết, JSW có kế hoạch ra mắt thương hiệu xe điện riêng, đánh dấu bước chuyển quan trọng của công ty trong ngành công nghiệp xe điện đang tăng trưởng ở Ấn Độ.

Trước khi thông báo kế hoạch ra mắt thương hiệu xe điện, JSW đã công bố vào tháng 3 năm nay việc thành lập một liên doanh trị giá 1,5 tỷ USD với Tập đoàn SAIC để sản xuất và bán xe điện thương hiệu MG trên thị trường Ấn Độ.

Jindal trong một cuộc phỏng vấn cho biết, JSW dự kiến sẽ xây dựng nhà máy ô tô tại Aurangabad, bang Maharashtra, Ấn Độ, chuyên sản xuất ô tô mang thương hiệu của riêng công ty. Đây cũng là lần đầu tiên công ty tiết lộ mục tiêu sẽ sản xuất ô tô dưới thương hiệu riêng.

Nhà sản xuất thép Ấn Độ JSW sẽ ra mắt thương hiệu xe điện riêng

Nguồn ảnh: JSW

Jindal phát biểu với truyền thông: “Ý tưởng của chúng tôi không phải là trở thành trạm tiền phương bán sản phẩm của các công ty Trung Quốc tại Ấn Độ. Chúng tôi muốn sản xuất sản phẩm tại Ấn Độ, gia tăng giá trị tại Ấn Độ và bán tại Ấn Độ.”

Bằng cách ra mắt thương hiệu riêng, JSW sẽ gia nhập hàng ngũ các nhà sản xuất xe điện tại Ấn Độ, trở thành đối thủ cạnh tranh với Tata Motors, Mahindra và Ola Electric.

Jindal không tiết lộ thêm kế hoạch về số tiền đầu tư hoặc các mẫu xe cụ thể. Tuy nhiên, vào tháng 10 năm nay, khu công nghiệp Aurangabad, bang Maharashtra đã chào đón JSW trên nền tảng X, tuyên bố rằng công ty sẽ đầu tư 2720 tỷ INR (khoảng 32 triệu USD) để sản xuất xe điện và xe thương mại, tạo ra 5200 việc làm.

Trong những năm gần đây, nhờ vào trợ cấp, doanh số bán xe điện hai bánh tại Ấn Độ đã tăng mạnh, nhưng nhu cầu về xe điện toàn bộ kích cỡ của người tiêu dùng Ấn Độ vẫn phát triển chậm.

Điều này trái ngược với tình hình tại Trung Quốc, nơi các chính sách trợ cấp và khuyến khích cho các nhà sản xuất và người tiêu dùng đã thúc đẩy sự phổ biến rộng rãi của xe điện.

Dữ liệu từ S&P Global Mobility cho thấy, doanh số bán xe điện hàng năm tại Ấn Độ khoảng 100.000 chiếc, chiếm 2% thị trường xe hơi, nhưng trong nhóm người Ấn Độ giàu có hơn, doanh số bán xe điện đã bắt đầu tăng trưởng.

Công ty MG Motor India đã ra mắt mẫu xe điện crossover Windsor vào tháng 9 năm nay, với mức giá khoảng 17.000 USD. Công ty cho biết, mẫu xe này đã “hết hàng” chỉ trong vài tháng sau khi ra mắt, với giới hạn doanh số 50.000 chiếc trong năm nay, do công suất sản xuất của nhà máy tại bang Gujarat bị hạn chế, không thể sản xuất nhiều mẫu xe hơn.