Trong nhiều năm qua, các nhà sản xuất ô tô đã cố gắng cải thiện hiệu suất trên đường bằng nhiều phương pháp khác nhau, nhưng chưa bao giờ xem xét việc sử dụng bộ gia nhiệt để tăng quãng đường đi được của xe điện. Việc tiêu tốn năng lượng lớn khi sử dụng điện trở để gia nhiệt, do đó, việc làm nóng toàn bộ bề mặt bên ngoài là không thực tế. Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông nước ngoài, Volvo đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế tại Văn phòng Sáng chế Châu Âu, mô tả một hệ thống có thể giảm lực cản không khí và tăng hiệu suất bằng cách chỉ làm nóng bề mặt cửa sổ xe.
(Nguồn ảnh: Văn phòng Sáng chế Châu Âu)