Xe ô tô NeZha khai trương cửa hàng đầu tiên tại Brazil và Campuchia.

Ngày 26 tháng 1, Nezha Automobile đã thông báo rằng cửa hàng đầu tiên tại Brazil và cửa hàng đầu tiên tại Campuchia đã chính thức khai trương.

Cửa hàng đầu tiên của Nezha Automobile tại Brazil và Campuchia chính thức khai trương

Trong thị trường Brazil, vào tháng 5 năm 2024, Nezha Automobile đã thông báo rằng thời gian đếm ngược cho việc ra mắt các mẫu xe tại Brazil đã chính thức bắt đầu. Theo kế hoạch vào thời điểm đó, Nezha Automobile sẽ chính thức có mặt trên thị trường Brazil vào nửa sau của năm nay.

Theo nguồn tin cho biết, vào năm 2024, Nezha Automobile dự kiến sẽ mang ba mẫu xe biểu tượng vào thị trường Brazil. Theo kế hoạch chiến lược, đến năm 2025, hãng sẽ mở rộng và làm phong phú thêm danh mục sản phẩm của mình bằng cách ra mắt nhiều mẫu xe hơn, từ đó xâm nhập vào nhiều phân khúc thị trường khác nhau. Hơn nữa, hãng cũng có kế hoạch xây dựng một mạng lưới đại lý rộng khắp tại Brazil, tập trung vào các khu vực có ý nghĩa chiến lược nhất cho sự phát triển kinh doanh.

Vào ngày 20 tháng 7 cùng năm, Nezha Automobile thông báo rằng công ty con đầu tiên tại Nam Mỹ đã chính thức đặt chân vào đại lộ Paulista, São Paulo, Brazil, đánh dấu bước chân đầu tiên của Nezha Automobile vào thị trường Brazil. Được biết, ba mẫu xe đầu tiên của Nezha Automobile sẽ cập bến Brazil vào quý III năm nay.

Vào tháng 9, ngân hàng đầu tư BTG Pactual Brazil và nhà nhập khẩu Sertrading đã ký kết hợp tác chiến lược, cung cấp cho Nezha Automobile khoản hỗ trợ tài chính lên tới 1 tỷ real (khoảng 12.257 triệu nhân dân tệ) để hỗ trợ cho dịch vụ nhập khẩu, xây dựng cơ sở hạ tầng sạc, và các lĩnh vực liên quan khác.

Bên cạnh việc mở rộng sang Brazil và Campuchia, Nezha Automobile còn mở rộng ở các thị trường Nam Mỹ, châu Phi và Trung Đông.

Trong đó, vào tháng 10 năm 2024, Nezha Automobile đã tổ chức ra mắt mẫu xe bán chạy toàn cầu NETA X (Nezha X) tại Uzbekistan, điểm dừng chân đầu tiên ở Trung Á, và tổ chức lễ bàn giao cho những khách hàng đầu tiên.

Về kế hoạch mở rộng ra nước ngoài trong tương lai, Nezha Automobile từng cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường Đông Nam Á, đồng thời tích cực mở rộng đến thị trường Latinh, Trung Đông, châu Phi và châu Âu.

Về mặt thị trường nội địa, kể từ nửa sau năm 2024, Nezha Automobile đã nhiều lần rơi vào cơn bão dư luận. Trong tháng 12 năm 2024, hãng đã diễn ra thay đổi nhân sự nội bộ. Zhang Yong không còn giữ chức CEO của Nezha Automobile và chuyển sang giữ vị trí cố vấn cho công ty. Người sáng lập và Chủ tịch Nezha Automobile, Fang Yunzhu, sẽ đảm nhiệm chức CEO của công ty.

Đồng thời, Fang Yunzhu trong bức thư gửi toàn thể nhân viên đã thông báo rằng công ty bước vào giai đoạn khởi nghiệp lần thứ hai. Trong bức thư nhấn mạnh, Nezha Automobile có kế hoạch thực hiện sáu biện pháp cải cách, nỗ lực hết mình để đạt được IPO, đồng thời trong 2-3 năm tới, mục tiêu là đạt được doanh số bán hàng một nửa trong nước và một nửa ngoài nước. Trong đó, mục tiêu doanh thu ngắn hạn của Nezha Automobile là: đạt được tỷ suất lợi nhuận gộp dương vào năm 2025, và đạt được lợi nhuận tổng thể vào năm 2026.